s 10 điều khủng khiếp nhất của đàn ông Việt ~ Tin tức giải trí tổng hợp
Gia Đình  Gia Đình

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

10 điều khủng khiếp nhất của đàn ông Việt

“Bình đẳng giới” luôn là một phạm trù lớn tồn tại ở mọi nơi trên thế giới. Càng về sau này thì ý nghĩa của cụm từ này càng được tiến hành xác thực hơn kể cả ở những nước tiên tiến nhất đến những quốc gia kém phát triển. Tuy vậy, đây dường như là một khái niệm thiên về lý tưởng hơn là thực tế bởi vì trong sự trần trụi của cuộc sống con người mới nghiệm hết được nghĩa của ba từ “bình đẳng giới”.

Lối nghĩ “nam quyền” đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người đàn ông Việt nên việc bình đẳng giới đối với họ là điều quá viễn vông. Đây có thể coi là một chủ ý cá nhân nhưng trên dòng phát triển chung của xã hội tôi lại cảm thấy những người đàn ông Việt đang tự “bào mòn phẩm giá” của mình bằng những suy nghĩ và hành động điên rồ.

Tô không có định kiến rằng tất cả những người đàn ông Việt đều “không xứng mặt đàn ông”. Ở ngoài kia, ngay dưới lề đường tôi có thể bắt gặp một quý ông lịch sự, ở đâu đó mà tôi đi ngang qua vẫn còn thấy những ông chồng thể hiện tình yêu lớn lao với vợ con bằng những điều nhỏ nhặt hay đơn giản chỉ là sự ân cần nhã nhặn của người đàn ông làm tiếp viên trên xe bus. Vâng vẫn còn, nhiều là đằng khác nhưng vẫn không đủ để khỏa lấp, che đậy đi những điều khủng khiếp nhất mà tôi thấy được ở những người đàn ông Việt.

1. Mặc định đàn bà là ngu dốt


Chẳng một chức quan nào, chẳng một địa vị xã hội nào mà đàn bà không thể làm được, nhưng phụ nữ lại luôn coi gia đình là sự nghiệp lớn nhất của họ chứ họ chẳng hề thua kém gì đàn ông. Cả ngày quấn lấy con cái, bận rộn với việc nhà cùng ti tỉ việc vặt khác đã chiếm hết quỹ thời gian của một người đàn bà. Vậy thử hỏi, họ lấy đâu ra thời gian để “nâng cao dân trí” như các ông. Chồng, con, nhà cửa, bếp núc đã vắt kiệt sức rồi thì họ làm gì để biết được nước kia đang thử hạt nhân, nước nọ chiến tranh lạnh. Rồi tới khi về nhà, các ông như “người trên”, lại chê phụ nữ họ ngu dốt chẳng biết gì.

Đúng là họ không biết gì ngoài việc miếng ăn của chồng, giấc ngủ của con để rồi đổi lấy sự coi thường từ ánh mắt, lời nói của các ông. Các ông đều mặc định trong đầu rằng phụ nữ chẳng biết gì, ngu dốt không đục thủng. Cơ hội để những người đàn bà có gia đình “khai trí” đã bị các ông triệt tiêu từ trong trứng nước thì các ông làm sao biết được sự ngu dốt của chúng phụ nữ đều sinh ra từ lối suy nghĩ tật nguyền của các ông.

2. Coi vợ như “osin cao cấp”

Đàn ông Việt luôn cho rằng mình đã tốn một khoản tiền để “tậu” mới được một cái máy osin cao cấp. Và mặc nhiên tất cả chuyện gia đình, nội trợ đều có “osin cao cấp” lo. Nhưng hỡi ôi, các ông tự cho mình cái quyền ra ngoài làm việc lớn rồi thì việc bé để ai kia. Ấy thế mà không phải bé đâu ạ. Vợ các ông, những người mà sức vóc không bằng các ông, làm ở công sở cũng 8 tiếng, về nhà lại một núi việc nhà, đêm thì không ngon giấc vì trăm thứ đổ dồn.

Khi đến với nhau, các ông hứa sẽ chăm sóc, chia sẻ khó khăn với vợ suốt cả cuộc đời thế mà lời nói lại gió bay bảo sao phụ nữ lại hay càn nhằn rồi bực dọc. Tính vô tâm ích kỷ dường như đã trở thành bệnh kinh niên không chữa được của đàn ông. Đây chính là con dao giết chết sự mặn nồng của người phụ nữ, như vậy thì làm sao bảo phụ nữ lúc nào cũng yêu nồng nàn cho được? Đa số đàn ông Việt vẫn nghĩ chỉ cần mỗi tháng đưa tiền lương thôi là là điều kiện cần và đủ để duy trì cái gọi là “đời sống vợ chồng”? Tất cả những thói quen đó đã đẩy dần người vợ ra xa cho tới khi họ không chịu đựng được nữa. Chuyện gì đến ắt phải đến, và khi đó tấn bi kịch bắt đầu.

3. “Ngoại” là ngoài

Dường như điều này đã trở thành tâm lý kinh niên của đàn ông Việt. Con dâu thì phải ngoan ngoãn nghe lời, cung phụng bố mẹ chồng, nhất nhất tuân theo nhà chồng trong mọi việc. Vậy còn phận con rể của đàn ông thì sao? Họ cũng là phận làm con sao mỗi lần về ngoại là cứ như quan huyện về quê, ai tiếp đón không vừa lòng là có cớ lần sau không về nữa.

Công phụ mẫu sinh thành thì bố anh mẹ tôi ở đâu chẳng giống nhau. Thế nhưng, chẳng mấy đàn ông hiểu được điều đó. Họ luôn bắt người vợ phải coi bố mẹ chồng là trên hết, phụ nữ nào đâu dám cãi lời. Nhưng điều làm họ ấm ức nhất đó chính là ông chồng mình luôn coi bên ngoại như là mối quan hệ xã giao. Có cũng được, không có cũng chẳng sao? Vậy thử hỏi, những người phụ nữ rớt từ trên trời xuống cho các ông rước về sao?

4. Chăm con là việc của đàn bà

Đành rằng chuyện sinh con đẻ cái là cái nết của người phụ nữ. Nhưng một mình phụ nữ thì đâu có thể sinh được con. Ấy thế mà nhiều người đàn ông cứ nghiễm nhiên cho rằng việc chăm con là việc của đàn bà. Con cái đâu phải tài sản của riêng phụ nữ mà bắt họ giấu trong bọc mà nâng niu. Tất cả những gì người mẹ cần phải làm, những người phụ nữ đã làm mà chẳng một lời kêu than. Nhưng việc chăm con đâu chỉ là miếng ăn giấc ngủ thôi, mà ngay cả chuyện đưa con đi chơi, dạy dỗ con học, đưa đón con đến trường, đều cần một bàn tay lo liệu. Nhưng hỡi ôi, đàn bà dễ có mấy tay? Các ông chồng “khoán trắng” việc nhà cho vợ rồi thì chớ, đằng này cả việc nuôi dạy con cái cũng chả cần đoái hoài. Vậy thử hỏi bình đẳng giới ở đâu, bình đẳng vợ chồng ở đâu. Có nhiều người đàn ông cho rằng họ đi kiếm tiền về là đủ trách nhiệm với gia đình và những việc còn lại là của phụ nữ. Thế nhưng, nên tảng của gia đình đâu chỉ có xây bằng tiền bạc.

5. Ghen tị với vợ


Có một nghịch lý mà các ông chồng Việt luôn coi là chân giá trị đó là việc phụ nữ phải luôn thấp kém hơn đàn ông. Họ không thể chịu đựng được việc vợ kiếm được tiền nhiều hơn, công việc tốt hơn, chức vụ cao hơn. Điều đó dường như là một đả kích rất lớn đến vấn đề thể diện của người đàn ông. Và một khi họ đã bị tổn thương về mặt thể diện thì họ sẽ để cho vợ mình yên sao? Xin thưa là không! Họ chẳng những ghen tức mà còn tìm cách dìm vợ xuống trước mặt người khác. Như vậy thử hỏi gia đình làm sao êm ấm.

6. Giải trí bằng cách ngoại tình

Thử hỏi có bao nhiêu người đàn ông Việt có lịch sử tình dục trong sạch. Chẳng kiếm đâu ra được của hiếm đó đâu. Họ luôn có ít nhất một lần trong đời “vượt lên chính mình” để tìm thứ mà người vợ “chưa kịp” đáp ứng. Nhưng lạ lùng thay, họ lại chẳng lấy đó làm ăn năn, chẳng lấy đó làm xấu hổ. Họ tự đưa ra một hình thái mới cho việc ngoại tình đó là việc bóc bánh trả tiền rồi chùi sạch mép thì không liệt vào danh sách ngoại tình.Thế  thì có khi nào các ông chịu để yên cho người phụ nữ của mình thực hiện chính sách “đổi gió” mới này không?


7. Nói chuyện bằng chân tay

Cái miệng là để nói, cái tai là để nghe vậy thì hà cớ gì các ông lại xem vợ như bao cát tập. Có lý sao khi một kẻ sức dài vai rộng lại nói chuyện bằng bạo lực với người phụ nữ yếu ớt hơn mình? Cuộc sống có những lúc này lúc kia ta không thể lường trước được. 


Thế nhưng đàn ông tự cho mình cái quyền được dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Vậy thử hỏi, hôn nhân là cuộc sống gắn bó lâu dài giữa hai người chứ đâu phải cái sàn tập boxing cho đàn ông mỗi khi các ông muốn xả stress.

8. Bợm nhậu

Lúc nào chẳng là một câu nói “anh em chí cốt thâm tình”. Những lúc kiếm được bạn “tửu giao” thì bản chất bợm nhậu lại trỗi dậy. Phụ nữ chỉ cần túm tụm ở quán cà phê nói chuyện phiếm với nhau là y như rằng các ông đã phê phán, chê bai và coi đây là bản tính xấu xa của phụ nữ. Vậy những cuộc “dư trà, tửu hậu” “thâu đêm suốt sáng” của đàn ông thì gọi là gì? Và rồi hậu quả của những cuộc vui chè chén như say xỉn, gây chuyện, tà la từa lưa đủ thứ ấy thì ai hưởng, còn ai để vào thay cho những bà vợ khốn khổ nữa sao?

9. Cộc cằn, khô khan


Phụ nữ Việt luôn bị đốn gục bởi những chiêu tán tỉnh siêu lãng mạn của người đàn ông. Nhưng điều đó chỉ là quá khứ huy hoàng của một thời vàng son mà thôi. Bây giờ mà tìm ra được một người đàn ông hàng chục năm sau khi kết hôn vẫn còn duy trì thói quen tặng hoa thì khó như tìm hàng độc -  lạ - hiếm. Đàn ông họ luôn cho rằng khi đã trở thành vợ chồng rồi thì chẳng cần làm những điều ngớ ngẩn mà bà vợ họ lại cho là lãng mạn đó nữa. Đây có được coi là một điều bất công với các bà vợ không?

10. Nói dối

Các ông chồng khó chịu vì suốt ngày cứ bị bà vợ cằn nhằn và thích kiểm soát. Nhưng các ông có hiểu nguyên có là vì sao không? Vì chỉ bởi một lần nói dối bị phát hiện thì sau đó lòng tin của người vợ sẽ tỉ lệ nghịch với tần xuất nói dối của các ông. Điều này thì dường như đàn ông Việt không thua kém bất cứ người đàn ông nào trên thế giới, có khi lại còn vượt trội hơn hẳn. Đừng làm không khí gia đình lúc nào cũng nặng nề vì các thói xấu nhỏ nhặt của các ông.

Trên đây được xem là mười điều tồi tệ nhất mà đàn ông Việt cần sửa theo quan điểm cá nhân. Nhưng suy cho cùng thì tất cả những thói hư tật xấu của người đàn ông đều xuất phát từ những suy nghĩ sai lệch, từ đó dẫn đến những hành động sai trái. Vậy nên, để duy trì cuộc sống hôn nhân gia đình hạnh phúc thì các ông chồng cần phải nhận thức rõ được vai trò, vị trí của người vợ trong gia đình. Đừng vội quy gán trách nhiệm về phần ai mà hãy nghĩ tới nền tảng của đời sống gia đình đó chính là sự tin tưởng, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau giữa hai vợ chồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét